Pages

News

Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Tìm hiểu những xu hướng sưu tầm tiền xưa phổ biến hiện nay

Tiền xưa từ lâu luôn có sức hút đối với rất nhiều người chính vì thế đã có rất nhiều người bỏ rất nhiều công sức để có thể sưu tầm được những tờ tiền cổ xưa quý hiếm. Mỗi tờ tiền lại chứa đựng những ý nghĩa đặc biệt nó còn gắn liền với những dấu mốc lịch sử quan trọng. Ngày nay khi mà việc sưu tầm tiền trở nên phổ biến, thì xu hướng cũng có nhiều thay đổi. Hãy cùng theo dõi xem hiện nay mọi người đang thích thú với xu hướng nào nhé.
Sưu tầm tiền xưa Việt Nam
Sưu tầm tiền xưa Việt Nam qua các thời kì là xu hướng hàng đầu thu hút được rất nhiều người tham gia. Tờ tiền giấy đầu tiên của Việt Nam được ghi nhận phát hành từ thời nhà Hồ. Bên cạnh đó tờ giấy bạc đầu tiên do Banque De L’Indochine phát hành từ 21 tháng 01 năm 1875 cũng được coi là những tờ tiền vô cùng quý giá. Người sưu tầm tiền có thể tùy theo sở thích mà mà phân khúc việc sưu tầm theo từng giai đoạn phát triển. Ví dụ như khi Pháp thuộc, khi đất nước thống nhất, lúc Bắc Nam chia cắt lại có cả tiền Việt Nam Cộng Hòa và tiền Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa…
200-dong-tien-xua
Sưu tầm tiền theo seri đẹp
Bên cạnh phân loại tiền xưa theo từng thời kì, người chơi còn thích sưu tầm theo số seri in trên tiền. Có thể là những dãy số độc, đặc biệt, có ý nghĩa, hay số ngày sinh, số sự kiện…khiến những tờ tiền seri đẹp được săn lùng ngày càng nhiều.
2 usd seri luc quy quy 8
Sưu tầm theo mệnh giá tiền
Một bộ phận không nhỏ người chơi lại có sở thích sưu tập tiền theo mệnh giá. Ví dụ như toàn bộ những tờ 1, 2 đồng Việt Nam…Ngoài ra cũng có thể sưu tầm cả những chứng chỉ liên quan đến tiền như cổ phiếu, ngân phiếu, trái phiếu, séc…
Sưu tầm những tờ tiền hiếm
Tiền hiếm ở đây có thể là tiền đã lưu hành và bị thu hồi lại nên số lượng cực kì hiếm, tiền chưa qua sử dụng, tiền có số seri độc, tiền dị bản, tiền in sai, tiền mẫu, tiền in thử màu, bản vẽ phác thảo…Chúng đều có chung một đặc điểm là số lượng vô cùng ít.
Có thể nói việc sưu tầm tiền xưa không chỉ là thú vui tao nhã, ngoài giá trị về kinh tế nó còn là giá trị văn hóa mà người sưu tầm phải bỏ công sức và kiến thức để nghiên cứu tích lũy tìm tòi. Đồng thời cũng là đam mê mãnh liệt. Nếu sưu tầm tiền cũng là sở thích của bạn thì đừng quên ghé qua shoptien.vn của chúng tôi để trao đổi những tờ tiền quý nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Famous Posts